Random Posts

test

Chữa hói đầu di truyền khỏi hoàn toàn?

chữa hói đầu di truyền

Nếu như nữ giới phải chịu tình trạng rụng tóc sau sinh, thì phần lớn rụng tóc ở nam giới liên quan đến tính di truyền. Khi ngấp nghé tuổi ngũ tuần, hơn nửa trong số đó đã có biểu hiện của hói đầu.
Vậy đâu thực sự là giải pháp hữu hiệu chữa hói đầu di truyền?
Khi cả nhà cùng “hói”
Nếu như chưa từng nếm trải nỗi khổ khi hàng ngày phải mang những “mảng sân bay” để đối diện với mọi người thì sẽ thật khó hiểu được vì sao người ta đến mức “buồn rầu vì rụng tóc, phát khóc vì hói đầu”.
hỉ mới ngoài 30 nhưng anh Nam (Cầu Giấy – Hà Nội) đã bắt đầu cảm nhận rõ rệt sự “ra đi” của tóc. Dù gội đầu, nằm ngủ hay thậm chí vuốt nhẹ mái tóc thì các sợi tóc cũng có thể rời khỏi da đầu và tâm sinh lý cũng vì thế mà thay đổi theo. Anh Nam chia sẻ: "Lúc đầu tôi không để ý vì tình trạng rụng tóc. Chỉ đến khi soi gương kỹ và phát hiện có những mảng không tóc. Tôi cảm thấy rất xấu hổ vì thấy mình già đi nhiều. Khó chịu hơn cả là không thể che giấu cái đầu hói của mình mọi lúc mọi nơi, trong khi đó những người khác lại ngang nhiên coi đây là một chủ đề hot để trêu đùa làm mình chẳng thể tự tin khi tiếp xúc với mọi người”.
Qua tìm hiểu sách báo, anh Nam biết được tình trạng rụng tóc xảy tới với mình là do di truyền. Cả nhà anh từ ông, bố tới các bác không ít thì nhiều đều có các dấu hiệu của tình trạng hói đầu.
Yếu tố di truyền là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng rụng tóc ở nam giới. Và thật không may là chứng hói đầu thuộc tính trạng trội nên những người con trai sinh ra sớm hay muộn cũng bị rụng tóc với mức độ khác nhau.
Trong một cuộc khảo sát được tiến hành tại Anh mới đây, 2.000 người đàn ông đã được hỏi về biểu hiện nào của sự lão hóa khiến họ sợ hãi nhất. Kết quả cho thấy rằng chứng hói đầu là mối lo ngại lớn nhất của nam giới, hơn cả chứng bất lực, hôi miệng, rụng răng, đeo kính lão,...

Sóng xuân quỳnh
Chữa hói đầu di truyền khỏi hoàn toàn? Chữa hói đầu di truyền khỏi hoàn toàn? Reviewed by Phạm Thu Hương on 12:54 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.