Random Posts

test
Công nghệ mới chữa rụng tóc

Những phương pháp chữa bệnh rụng tóc, căn bệnh hành hạ khá nhiều bệnh nhân, ngày càng phát triển tột bậc. Đẹp giới thiệu đến bạn đọc phương pháp chữa bệnh rụng tóc “mới ra lò” ở Châu Âu và đã nhanh chóng du nhập sang Việt Nam.


Có mấy loại rụng tóc?

Có 2 loại rụng tóc, rụng tóc sinh lý và rụng tóc bệnh lý. Chu kỳ sống bình thường của tóc (mọc, ngừng mọc, rụng) khoảng hơn 1.000 ngày, và nếu mỗi ngày tóc rụng khoảng dưới 80 sợi là bình thường. Trường hợp tóc rụng nhiều hơn, tức là đã có vấn đề, có thể thuộc dạng rụng tóc bệnh lý, cần phải khẩn trương chữa trị.

Rụng tóc bệnh lý có thể chia làm 3 loại, rụng tóc lan tỏa, hói đầu và rụng tóc từng mảng.

Rụng tóc lan tỏa (tóc rụng thưa đều khắp da đầu) là dạng thường gặp nhất, bao gồm các nguyên nhân như ảnh hưởng sau khi sinh, sau khi bị sốt cao, sau khi uống thuốc trị ung thư, khi đến tuổi mãn kinh, bị stress nặng kéo dài...

Khác với rụng tóc lan tỏa, hói đầu chủ yếu do nguyên nhân di truyền, do nội tiết tố... Hói đầu có cả ở nam lẫn nữ, tuy nhiên nam giới chiếm tỉ lệ cao hơn và dạng hói cũng khác phái nữ.

Dạng rụng tóc từng mảng thường chỉ xảy ra ở một vài vùng riêng lẻ trên da đầu.

Chữa trị thế nào?

Bên cạnh các phương pháp điều trị thông thường như uống, chích, thoa thuốc hoặc cấy tóc..., hiện có một công nghệ mới lần đầu tiên được đưa vào Việt Nam, với kết quả ban đầu rất đáng khích lệ.

Đây là công nghệ điều trị đặc biệt của châu Âu, đang phát triển rất mạnh mẽ tại Mỹ cũng như các cường quốc thẩm mỹ của châu Á như Nhật, Hàn Quốc, Singapore...

Công nghệ này sử dụng một thiết bị chuyên dùng để đưa dung dịch thuốc với rất nhiều liều nhỏ vào ngay bên dưới lớp da, trên một diện rộng, tác động trực tiếp vào những nơi cần trị liệu (vào các nang tóc).

Tùy theo các chủng loại thuốc sử dụng, công nghệ này có thể ứng dụng trị rụng tóc, làm tan mỡ tích tụ bất thường bên dưới lớp da (cellulite), hoặc trẻ hóa da...

Công nghệ này rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa và trị liệu rụng tóc. Khi chữa trị, dung dịch thuốc được máy đưa vào toàn bộ khu vực tóc rụng với liều lượng phù hợp, giúp ngăn chặn quá trình rụng tóc, thúc đẩy quá trình hồi phục tóc... Trị liệu này sẽ tác động hồi phục, tăng vi tuần hoàn máu vùng da đầu lão hóa và kích thích hồi sinh các nang tóc yếu; tăng cường các vitamin cần thiết nuôi các nang tóc, giúp ngăn chặn rụng tóc...

Sau 4 lần trị liệu, lượng tóc rụng có thể giảm đến 80 %, việc tiết bã nhờn của da đầu giảm đáng kể, và sau 3 tháng một số tóc sẽ bắt đầu mọc trở lại. Đối với những người trẻ, hiệu quả điều trị sẽ cao hơn người lớn tuổi.

Tuy trị liệu hiệu quả vấn đề rụng tóc, nhưng công nghệ này chỉ tác động tốt với hói do di truyền đến cấp 4 đối với nam, và cấp 2 đối với nữ. Trường hợp hói nhiều hơn, nhất thiết phải cần đến công nghệ cấy tóc.

Reviewed by Phạm Thu Hương on 23:26 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.